เมโสแฟตเหนียง คืออะไร ข้อควรรู้ใครบ้างห้ามฉีด

เมโสแฟตเหนียง คืออะไร ?

ตามที่หลายๆ คนเข้าใจเหนียงเกิดจากการสะสมของไขมันที่อยู่ใต้คาง ยิ่งขาดการดูแลตัวเอง ไม่ออกกำลังกาย ไม่เลือกกิน น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น และมีไขมันไปสะสมตามส่วนต่าง ๆ มากขึ้นก็ทำให้เกิดไขมันสะสมได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิต การนอนเล่นโทรศัพท์มือถือทำให้ต้องกดหน้าลง เกิดเป็นรอยพับใต้คาง ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหนียงโดยไม่รู้ตัว หลายคนจึงสนใจการฉีดเมโสแฟตเหนียง เพื่อกำจัดไขมันส่วนเกินบริเวณนี้ค่ะ 

เมโสลดเหนียง

ข้อห้ามในการฉีด เมโสแฟตเหนียง

1. สตรีมีครรภ์รวมไปถึงอยู่ระหว่างให้นมบุตร

2. คนไข้โรคเบาหวานที่ต้องฉีดอินซูลินเป็นประจำ

3. คนไข้โรคหัวใจและทำการรักษาด้วยยาหลายแขนง

4. คนไข้ที่มีโรคติดเชื้อหรือมีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง

การทำงานของตัวยาเมื่อฉีด เมโสแฟตเหนียง

เมื่อฉีดเมโสแฟตเหนียงลงในชั้นไขมัน ตัวยาออกฤทธิ์หลักๆ คือ Artichoke extract (Cynara scolymus) ทำหน้าที่กระตุ้นการสังเคราะห์ coenzyme ในกระบวนการ anabolism ลดเนื้อเยื่อไขมัน ลดการสังเคราะห์กรดไขมัน

Mesostabyl (Polyunsaturated phosphatidylcholine) ทำหน้าที่กระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ lipase, ลดการสร้าง triglyceride ยับยั้งการสร้าง cholesterol ในเนื้อเยื่อ และ L-carnitine ทำให้ร่างกายดึงไขมันมาใช้เป็นพลังงานมากขึ้น เปลี่ยนไขมันเป็นพลังงาน (fat burn)

เมโสแฟตเหนียง กี่วันเห็นผล

หลังจากฉีดเมโสแฟตเหนียงจะเริ่มเห็นผลว่าเหนียงยุบลงใน 5-7 วัน เห็นผลเต็มที่ 2-3 สัปดาห์ พร้อมกันนี้ยาเมโสแฟตที่ฉีดเข้าไป ยังมีส่วนประกอบของตัวยาที่ทำให้ผิวเต่งตึง ช่วยยกกระชับผิว ทำให้ผิวไม่หย่อนยาน ซึ่งปริมาณที่ฉีดจะขึ้นอยู่กับบริเวณที่ต้องการสลายไขมันของแต่ละคน

เมโสแฟตเหนียง เหมาะกับใคร

1. ผู้ที่มีไขมันสะสมบริเวณเหนียงเยอะ มีคางสองชั้น ต้องการให้ไขมันบริเวณเหนียงลดลงอย่างชัดเจนและรวดเร็ว

2. ผู้ที่ต้องการฉีดลดไขมันด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 100% ปลอดภัย ซึ่งช่วยให้ไขมันแตกตัว ผ่านกระบวนการเผาผลาญ และขับออกพร้อมกับของเสียจากร่างกาย เช่น ปัสสาวะ อุจจาระ

3. ผู้ที่ออกกำลังกายลดน้ำหนักแล้ว เหนียงก็ยังไม่ลง

วิธีดูแลตัวเองหลังฉีด เมโสแฟตเหนียง

1. การทำเมโสแฟตนั้นเป็นการสลายก้อนไขมันเป็นของเหลวและถูกขับออกมาทางปัสสาวะ จึงควรดื่มน้ำให้มากๆ อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอกับความต้องการของร่างกายจะช่วยในการขับไขมันส่วนเกินออกจากร่างกายได้มากขึ้น

2. งดทาครีมบริเวณรอยเข็ม 1 คืน หากเกิดรอยแดง รอยช้ำจากเข็มในบริเวณที่ฉีดให้ประคบเย็นก่อนใน 48 ชั่วโมงแรก สามารถล้างหน้าและแต่งหน้าได้ตามปกติ

3. หลังจากการทำเมโสแฟตเหนียง 1-3 วัน อาจจะพบอาการบวมช้ำหรือเจ็บปวดบ้างเล็กน้อย เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงการนวด อบซาวน่า งดการสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์หรือการทำทรีตเม้นท์ต่างๆ หลังทำเมโสแฟตเพื่อลดอาการบวมฟกช้ำให้น้อยลง

4. ที่สำคัญคือปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร หลีกเลี่ยงการทานอาหารที่มีรสเค็ม แป้ง ไขมัน น้ำตาล ลดการสะสมของไขมัน ไม่ให้เหนียงกลับมาอีก

วันดีคลินิกอุดรธานี  เยื้องมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ถนน ทหาร ติดปั้มเชลล์

วันดีคลินิก ที่ให้บริการด้าน การผ่าตัดเสริมจมูก ใน อุดรธานี ในราคาที่ดีที่สุด, แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในด้าน ศัลยกรรมตกแต่งความงาม

 ปรึกษาฟรีสอบถามเพิ่มเติมได้ค่ะ 

 Tel: 093 575 5556

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

หนัาแรก
โปรโมชั่น
รีวิว
แผนที่